Nhật kí 123

Chỉ đơn giản là tình yêu và tiền, cuộc sống không còn gì ngắn gọn hơn.

Ngoài những đứa đã có công việc ổn định, với một (hai ba) tình yêu bên cạnh, thì tôi còn có vài đứa bạn, lông bông hơn, ban ngày đau đầu vì tiền, đêm đến lại điên đầu vì tình.

Có đứa sau thời gian dài rái chó, lại bắt đầu yêu. Tình yêu đến tình cờ như một cơn chớp, chỉ sợ làm lóa mắt bạn tui. Nhưng tình cảm chân thành liệu có mang hạnh phúc về được hay không, thời gian sẽ trả lời.

Có đứa vẫn mãi theo đuổi một mối tình, dù bao người khuyên từ bỏ, dù tất cả những gì có trong tay chỉ là suy nghĩ giản đơn và sự cố chấp, ngày qua ngày vẫn cứ thế. Rồi một ngày nào đó sẽ đau đớn để trưởng thành hơn, hay lụi lụi làm một cú để đời, chắc hơi khó.

Có đứa chấp nhận yêu xa, một tình yêu xa thật xa. Thật sự rất khó hiểu cho sự ngu ngốc đó, và cũng rât nể phục cho sự dũng cảm đó.

Có đứa trải qua vài mối tình, hạnh phúc và đắng cay ở mức tột cùng đều lãnh đủ. Sau tất cả, vẫn rái chó con nhà người ta.

Có đứa từ bỏ một công việc thật tốt, nhưng cũng thật áp lực, để bắt đầu lại từ đầu. Nhưng có vẻ như đã có tất cả trong tay: một tài khoản kếch xù và một đàn gà xịn.

Có đứa cực điên đầu vì tình, hết cơn say này lại đến cơn say khác. Nhưng đôi khi, người tốt chưa chắc nhận lại điều tốt, khi ai cũng cho mình là người tốt hơn. Rất may vẫn còn nhận ra gia đình là điều quan trọng, xui một cái là chơi hơi lúng.

Sẽ là một khoảng thời gian dài và nhiều khó khăn để xác định và đạt được mọi thứ. Miễn sao một ngày nào đó ta nhìn lại và có thể mỉm cười với tuổi trẻ của ta, là được!

Comments

Popular posts from this blog

[Kiến trúc máy tính] Phần 1: Từ tín hiệu sóng điện từ đến phần mềm máy tính

Chặng đường thứ nhất: Toán học và khát khao

Hợp và tan