World Cup 18

Một mùa hè ít nắng.

Yeah, đó là một mùa hè có biển, có cát, có nắng, có gió, có bóng đá, có bóng chuyền và có cả liên minh linh tinh nữa =))
 
Một ngày bắt đầu bằng buổi sáng, ra đường với cái xe đạp auto tụt xích. Đầu tiên là dĩa cơm gà, hay phần bò né hoặc xịn hơn là dĩa bánh xèo. Sau đó là đi mua tờ báo, ra quán cà phê vỉa hè nơi góc phố quen, gác một chân lên, nghiền ngẫm. Tôi đặc biệt thích đọc báo giấy, một cảm giác hoài niệm mang hơi hướng cổ điển, mân mê từng dòng chữ với tư thế khoan thai, thoải mái, chứ không gồng mình trợn mắt ngồi soi cái màn hình smart phone bé tí xíu (nhưng phần nhiều là do tờ báo giấy làm tôi trông nguy hiểm hơn, vậy thôi ><). Lơ đễnh lơ đễnh từng dòng xe qua lại, mới thấy mặt trời lên đỉnh đầu lúc nào không hay.


Qua giờ cơm trưa, bình thường tôi chọn ngủ hoặc xem phim, nhưng có những hôm nắng nóng, tôi lại quyết định đi tập tạ. Những lúc tập nặng nhất thì tôi tập tới 4 cục một lúc, ngoài đường 3 cục, trong rừng 1 cục. Đúng là gần mực thì đen, tập được một hồi, tôi cũng tạ vcl luôn.

Rồi tới buổi chiều, khoảng thời gian sướng nhất trong những ngày hè. Từ lúc trời hãy còn nắng, tôi đã đắm mình dưới bãi biển, thả trôi lênh đênh. Mặt biển long lanh, tiếng sóng rì rào, xua tan cái nóng oi bức khó chịu của những ngày hè. Nhưng kiếm tìm hoài mà vẫn không thấy một đường cong, một đường cong...

Một ngày kết thúc không thể tuyệt vời hơn với li cà phê, những trận cầu đinh vào mỗi tối và tiếng gió viu viu từ mình phát ra =)) Hòa mình cùng đội bóng tôi yêu, lại bắt đầu lật sang những chương khác trong câu chuyện.

Đó, là mùa hè của tôi. Sẽ không có gì đáng nói nếu như nó không chỉ kéo dài trong ... 1 tuần. Vâng, chỉ vỏn vẹn 1 tuần và mùa hè kết thúc ~~

Chọn try hard thay vì yolo như những hè trước (mọi người ai cũng try hard từ lâu), tôi phải cắp sách lên trường từng ngày từng ngày trong suốt 2 tháng hè. Chỉ có 2 môn, nhưng từng đó là đủ để mùa hè thêm phần khốn đốn.

Một môn được tôi xếp vào danh sách những môn L (cái tên đủ nói lên tất cả). Nhưng hóa ra, môn này cũng có những cái hay, thậm chí còn thay đổi cái nhìn của tôi về những môn học như vậy. Có lẽ một phần do thầy dạy rất hay, một phần vì tôi đi học vừa đủ. Dù sao cũng cảm ơn thầy và các bạn, vì mình vẫn được đi thi. =))

Môn còn lại, là môn tôi đã yêu thích (và đã rớt) từ lâu. Qua lần học này, tôi lại học thêm được nhiều cái mới, làm được những điều trước đó mình tưởng là hoang đường, và lại được biết thêm những điều hoang đường hơn nữa.(!)

Đó là ban ngày. Còn ban đêm tôi lại lặn lội sang từng sân cỏ châu Âu, để đồng hành cùng Hala hội. Bàn về hội này một tí, có một số nhân vật cần phải kể đến.

Đầu tiên là anh A. Khi WC 2018 mới đi được 2/3 chặng đường, không biết vì lí do gì mà anh này vướng phải một số nợ lớn, phải vượt biên sang nước V để trốn nợ. Tại đây, anh tranh thủ làm phẫu thuật chỉnh hình, sửa mũi độn cằm các kiểu các kiểu để trốn chủ nợ. 

Tiếp đến là anh B. Anh này có một niềm đam mê quả bóng tròn phải nói là cuồng nhiệt nhất, cháy bỏng nhất trong số chúng tôi. Mặc dù vì có công việc nhiều đến mức anh phải làm vào buổi tối, nhưng anh vẫn cố gắng theo dõi WC qua ... radio. Và vẫn ăn mừng cùng mọi người khi có tiếng hô bóng vào lưới rung.

Đồng hành với anh B thường là anh C. Tôi đã được tận mắt chứng kiến anh đưa đẩy ... à nhầm, là trao đổi ý kiến, với hot girl Trâm Anh D3. Đúng là tay chơi thứ thiệt.

Còn lại là bộ đôi nặng kí của hội. Cứ mỗi trận bóng trôi kết thúc, bộ đôi này lại chơi trò trốn tìm. Một người thì ở trên bờ ngóng trông, người còn lại càng lúc càng xa phía ngoài khơi kia.

Rồi thì tiếng còi cất lên, mùa WC 2018 khép lại, để lại những trải nghiệm mới mà không hề mới, những kỷ niệm cũ mà không hề cũ cho mỗi người chúng ta.

Lúc kết thúc một mùa hè, cũng là khi bắt đầu một học kì (mà sao nhiều học kì quá không biết). Tôi đã chọn một mùa hè như thế, trải qua những điều rất hay, rất thú vị. Nhưng vẫn mong mùa hè sang năm sẽ trở lại là mùa hè của cát và biển, của nắng và gió, của cá và tôm =)))

Giờ thì, bắt đầu một chặng đường mới.!

Comments

Popular posts from this blog

[Kiến trúc máy tính] Phần 1: Từ tín hiệu sóng điện từ đến phần mềm máy tính

Chặng đường thứ nhất: Toán học và khát khao

Hợp và tan